8 loại giấy dán tường chống ẩm mốc, chống thấm hiệu quả

Giấy dán tường chống ẩm mốc là giải pháp tối ưu cho không gian sống, không chỉ khắc phục được sự cố ẩm mốc tường mà còn mang lại vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ và bền chắc cho toàn bộ ngôi nhà. Một trong những ưu điểm của giấy dán tường chống ẩm mốc chính là thời gian thi công ngắn, dễ sử dụng và khó bị bong tróc sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Trong bài viết dưới đây, CNC Wallpaper sẽ cung cấp thông tin của các loại giấy dán tường chống thấm tốt nhất thị trường hiện nay!

giấy dán tường chống ẩm
Giấy dán tường chống ẩm mốc được yêu thích khi trang trí nhà cửa bởi hoa văn, hoạ tiết và màu sắc đa dạng mang lại không gian sống mới mẻ, hiện đại

 

Nguyên nhân khiến tường nhà bị ẩm mốc

Tường nhà bị ẩm mốc không còn quá xa lạ ở những nơi mưa nhiều, độ ẩm cao,… nước mưa chảy bên ngoài rất dễ thấm vào tường nên tình trạng ẩm mốc, rêu mốc cũng xuất hiện ngày càng nhiều khiến không gian sống trở nên kém thẩm mỹ, đôi khi còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là người lớn tuổi và trẻ em. Chính vì thế, nhiều gia đình đã chọn giấy dán tường chống ẩm mốc để tối ưu và mang lại sự mới mẻ cho ngôi nhà của mình.CNC Wallpaper nhận thấy một số nguyên nhân chính khiến tường nhà bị ẩm mốc như:

  • Hệ thống đường ống dẫn nước và thoát nước trong nhà, chung cư,… bị rò rỉ.
  • Tường nhà tiếp xúc trực tiếp với khí hậu ẩm ướt và nước mưa trực tiếp quanh năm.
  • Vật liệu xây dựng kém chất lượng, việc thi công xây dựng nhà có sự sai lệch kỹ thuật nên ảnh hưởng đến khả năng chống thấm của tường.
  • Những ngôi nhà cũ lâu năm nếu không bảo trì bị xuống cấp nên dễ bị ẩm mốc.
  • Không sử dụng sơn chống thấm cho ngôi nhà.

Giấy dán tường chống thấm – giải pháp hữu hiệu chống ẩm mốc tường nhà

Khi tường nhà bị ẩm ướt khiến ngôi nhà trông kém tinh tế và mất thẩm mỹ, để khắc phục tình trạng này nên sử dụng giấy dán tường chống ẩm mốc để làm mới cho ngôi nhà và hạn chế sự sinh trưởng của mầm bệnh, vừa giúp không gian sống đẹp hơn vừa đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Cùng CNC Wallpaper tìm hiểu giấy dán tường chống thấm là gì nhé!

Giấy dán tường chống thấm là gì?

Giấy dán tường chống ẩm mốc là các loại giấy dán tường kết hợp cùng lớp chống thấm giúp căn nhà tránh khỏi tình trạng nước xâm nhập vào tường gây ẩm mốc. Ngoài ra, giấy dán tường hiện nay còn trở thành một trong những xu hướng thi công và thiết kế kiến trúc được nhiều người yêu thích.Thông thường, các loại giấy dán tường này có khả năng chống thấm lên đến 90% nên thường được lựa chọn thay thế cho màng chống thấm, keo chống thấm,… vừa mang lại vẻ đẹp hiện đại, đa phong cách vừa tăng tuổi thọ cho ngôi nhà.

Giấy dán tường chống ẩm mốc có thực sự hiệu quả?

Các loại giấy dán tường thông thường sẽ không thể giúp tường nhà tránh khỏi ẩm mốc và dễ bị bong tróc chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Vì thế, nên chọn giấy dán tường chống ẩm mốc để bảo vệ tường không bị thấm nước và chống trầy xước khi có va đập xảy ra. Các loại giấy dán tường có thể sử dụng được trong các không gian như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, tường nhà vệ sinh,… 

Các loại giấy dán tường chống ẩm mốc tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy dán tường chống ẩm mốc, tuỳ thuộc vào mong muốn của khách hàng, diện tích không gian và khí hậu tại khu vực đó thì sẽ có những loại giấy dán tường thích hợp với từng ngôi nhà khác nhau. CNC Wallpaper gợi ý một vài loại giấy dán tường chống ẩm được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay:

Các loại giấy dán tường chống ẩm mốc
Tuỳ thuộc vào hiện trạng của ngôi nhà mà các loại giấy dán tường sẽ có sự khác biệt về kích thước, kiểu dáng và chất liệu

 

Decal dán tường chống ẩm

Decal dán tường là giấy dán tường chống ẩm mốc không cần keo dán, với kết cấu gồm nhựa và nilon nên sản phẩm vô cùng chắc chắn, khó thấm nước mang lại hiệu quả chống thấm cực kỳ cao, tuy nhiên lại có giá thành tương đối rẻ. Chính vì thế, decal dán tường chống ẩm là một trong những sản phẩm khiến khách hàng vô cùng an tâm.

Dán 2 lớp decal chống thấm và giấy dán tường

Với mẫu giấy dán tường chống ẩm mốc 2 lớp được thực hiện với 2 lần dán, trước tiên là dán lớp chống ẩm lên tường, sau đó tiếp tục dán chồng lên một lớp giấy có hoa văn, hoạ tiết để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Lớp chống ẩm được cấu tạo từ lớp nilon nên khả năng chống ẩm, chống nấm mốc lên đến 90%.

Sử dụng xốp dán tường

Các mẫu xốp dán tường cũng được chọn để che đi những vết ẩm mốc trên tường, được thiết kế gồm lớp xốp và lớp nhựa vinyl nên có khả năng chống thấm hút nước vô cùng tốt. Bên cạnh đó, những miếng xốp được trang bị lớp keo dán nên cần đảm bảo bề mặt tường phải khô thoáng khi thi công, tránh làm bong tróc lớp xốp.

Giấy dán tường có lỗ thở

Những mẫu giấy dán tường chống ẩm mốc có lỗ thở là phương pháp mới của Đức được sử dụng trong các công trình hiện đại. Loại giấy này được cấu tạo bởi lớp mặt trong là giấy dày, mặt ngoài là nhựa liền và cả hai lớp đều có những lỗ nhỏ li ti giúp bề mặt tường thông thoáng hơn nên có thể sử dụng cho các loại tường bị ẩm nhẹ.

Kết hợp ốp alu và giấy dán tường

Ốp alu là tấm ốp hợp kim nhôm nhựa, khi kết hợp với giấy dán tường có thể đạt khả năng chống ẩm lên đến 100% và hạn chế lây lan ẩm mốc hiệu quả. Đặc biệt, mẫu giấy dán tường chống ẩm mốc có ốp alu còn giúp chống cháy, sử dụng được ở những bức tường ẩm nặng và cách âm vô cùng tốt. Chính vì thế, mẫu giấy chống ẩm này có giá thành tương đối cao so với các loại giấy khác.

Ưu điểm của giấy dán tường chống thấm, chống ẩm mốc

Giấy dán tường chống ẩm mốc được sử dụng phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại ngày nay, đặc biệt là các căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố,… giúp không gian sống nổi bật, thu hút và vệ sinh hơn. Những ưu điểm của các loại giấy dán tường chống ẩm:

Ưu điểm của giấy dán tường chống thấm
Giấy dán tường chống ẩm mốc dễ lau chùi và vệ sinh nên rất thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ

 

Dễ dàng lau chùi vệ sinh

Một trong những đặc tính nổi bật của giấy dán tường chính là khả năng chống trầy cao nên dễ dàng lau chùi và vệ sinh, chỉ cần dùng khăn lau nhẹ những vết bẩn mà không cần phải dùng đến các dung dịch tẩy rửa, vừa an toàn vừa mang lại không gian sống trong lành và sạch sẽ cho cả gia đình.

Chống ẩm tốt

Nhiều người chọn giấy dán tường chống ẩm mốc thay vì các loại giấy thông thường là nhờ khả năng chống ẩm, chống thấm nước tốt giúp bảo vệ các bức tường, che khuyết điểm do các vết ẩm mốc, hoen ố gây ra khiến ngôi nhà cũ kỹ và kém thẩm mỹ.

Chống nóng hiệu quả

Ở Việt Nam, khí hậu nóng ẩm quanh năm nên các bức tường được làm từ xi măng, cốt thép,… thường hấp nhiệt rất tốt, chính vì vậy mà những ngày nhiệt độ tăng cao sẽ khiến không khí trong nhà nóng bức hơn. Các loại giấy dán tường họa tiết thiên nhiên sẽ giúp không gian trông có vẻ mát lành hơn, ngoài ra giấy dán tường còn có khả năng cách nhiệt nên chống nóng vô cùng hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí

Nhiều người thường băn khoăn giữa việc sử dụng giấy dán tường hay sơn tường bởi chi phí sơn rẻ hơn so với dán. Tuy nhiên, nếu xét về mặt thời gian thì giấy dán tường sử dụng được lâu hơn vì các lớp sơn dễ bị bạc màu, bong tróc hoặc bị bẩn do quá trình sử dụng có sự tác động vật lý và phải quét lại sơn thường xuyên. Trong khi đó, việc sử dụng giấy dán tường chống ẩm mốc lại có độ bền cao, mẫu mã đa dạng và dễ lau chùi khi bị bẩn nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí bảo trì.

An toàn với sức khỏe

Các loại giấy dán tường chống ẩm mốc chỉ cần dán trực tiếp lên bề mặt tường nên an toàn với sức khoẻ hơn so với các loại sơn tường. Khi sử dụng sơn quét tường thì sau 5-7 ngày mới đưa vào sử dụng được và thành phần trong sơn thường chứa thuỷ ngân. Trong khi đó, các loại giấy dán tường được làm từ chất liệu thiên nhiên nên an toàn cho sức khoẻ, chưa kể sử dụng giấy dán tường còn giúp hạn chế mầm bệnh do ẩm mốc gây ra.

Cần lưu ý gì khi sử dụng giấy dán tường chống thấm?

Để tăng tuổi thọ của giấy dán tường chống ẩm mốc cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn loại giấy dán tường chống ẩm mốc phù hợp với thiết kế và diện tích của ngôi nhà, chuẩn bị các công cụ thi công cần thiết gồm: thước đo, kéo, dao rọc giấy, bàn gạt, xô, lu lăn sơn và mút.
  • Xử lý bề mặt tường sạch, khô và phẳng: lớp keo dán sẽ không dính chặt nếu tường bị ẩm, bề mặt gồ ghề, bám bụi,…
  • Chống thấm cho tường trước khi dán tường: nên vệ sinh, chống ẩm cho tường trước khi dán tường để đảm bảo hiệu quả của giấy dán.
  • Chú ý đến độ nhẵn của bề mặt giấy: các loại giấy dán tường chống ẩm mốc có bề mặt nhẵn bóng rất dễ lau chùi và vệ sinh, tuy nhiên nếu bề mặt tường tiếp xúc với nguồn sáng mạnh thì nên không nên chọn giấy dán tường nhẵn bóng để tránh phản quang, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà và sức khỏe đôi mắt của các thành viên trong gia đình.

Đơn vị cung cấp giấy dán tường chống thấm giá tốt

Việc thi công giấy dán tường tuy đơn giản nhưng để đảm bảo thẩm mỹ cho không gian sống cần tìm đến các đơn vị cung cấp giấy dán tường chống thấm uy tín và chất lượng. CNC Wallpaper chuyên cung cấp các loại giấy dán tường chống ẩm mốc được nhiều chủ hộ, tổ chức,… tin tưởng lựa chọn để thi công nhiều công trình lớn nhỏ mang lại không gian sống lý tưởng, hiện đại và thoải mái. Lựa chọn CNC Wallpaper là lựa chọn giải pháp tối ưu không gian sống với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Đơn vị cung cấp giấy dán tường chống thấm
CNC Wallpaper cung cấp đa dạng các loại giấy dán tường chống ẩm mốc với chi phí tốt nhất thị trường được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công nội thất, CNC Wallpaper tự hào là một đơn vị đáng tin cậy với đội ngũ nhân sự có tinh thần trách nhiệm, tỉ mỉ và chuyên môn cao đã thực hiện thành công các công trình nội thất, mang lại giải pháp chống thấm hiệu quả cho nhiều gia đình. Liên hệ với CNC Wallpaper để được tư vấn và báo giá giấy dán tường chống ẩm mốc nhé!

Xem thêm bài viết khác:

=>> Tranh phong thủy 3d

=>> Giấy dán tường màu hồng

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2022 Giaydantuongcnc.com. Thiết kế Website bởi VietMoz.